NHỮNG LOẠI CÂY CHO BÓNG MÁT VÀ LÀM ĐẸP KHÔNG GIAN

NHỮNG LOẠI CÂY CHO BÓNG MÁT VÀ LÀM ĐẸP KHÔNG GIAN

Hotline:

0937 471 130

0909 869 005

Tin tức

 

  1. Cây bóng mát cây nho thân gỗ – nho Mỹ – nho có quả trên thân

Có chiều cao khoảng 5-20m, nho thân gỗ là loại cây bóng mát vô cùng độc đáo. Cây không chỉ tỏa bóng che nắng nóng, đem đến không khí trong lành mà còn đem lại những trái ngon, quả ngọt là một loại đặc sản được nhiều người ưa thích. Quả nho thân gỗ mọc chi chít trên thân cây tạo  nên vẻ đẹp vô cùng ấn tượng. Ngay từ khi còn là hoa, những bông hoa trắng ngần trải dài suốt dọc thân và trên cành đến tận đầu ngọn. Các bông hoa nhỏ xinh ấy kết thành những trái màu xanh ngọc tròn xoe, xinh xắn đầy sức sống. Quả ương chuyển màu hồng toàn thân cây trở lên rực rỡ. Đến khi quả chín chuyển màu tím đậm hoặc đen nhánh, bóng loáng cực kỳ đẹp mắt. Cây trông như một bức tranh đổi màu theo thời gian. Điều thú vị nữa là cây có quả liên tục quanh năm nên chúng ta được ngắm và thưởng thức trái ngon bốn mùa.

  1. Cây bóng mát cây ngân hạnh

Cây ngân hạnh nổi tiếng trên toàn thế giới từ hàng ngàn năm nay bởi vẻ đẹp và tính đa dụng. Ngân hạnh có chiều cao khoảng 5-30m. Sự độc đáo đầu tiên của ngân hạnh phải kể đến những chiếc lá hình chiếc rẻ quạt xinh xắn, rồi sự chuyển màu từ xanh ngọc đến vàng ươm lóng lánh khi mùa thu đến. Những chiếc rẻ quạt lộng lẫy, đung đưa theo làn gió như đôi chân thiên nga dập dờn trên bầu trời thu xanh thẳm. Toàn cây như được dát vàng tuyệt đẹp. Không những thế, toàn bộ cây đều hữu ích: làm thực phẩm, thuốc chữa bệnh, làm đồ nội thất…

Ngân hạnh còn được mệnh danh là “cây môi trường” vì khả năng hút bụi, hấp thu khí thải công nghiệp cực kỳ hiệu quả. Lá ngân hạnh hút CO2 gấp 3 lần và nhả O2 gấp 5-6 lần các cây khác.

  1. Cây bóng mát cây sen đất

Cây sen đất là loại cây bóng mát độc đáo ngay từ cái tên. Là loài sen nhưng cây có thân gỗ và sống trên cạn với những bông hoa tròn xinh màu trắng tinh khôi to như cái bát con cùng hương thơm nồng nàn quyến rũ. Cây to, cao, nhiều cành nhánh, tán lá to rộng che mát được cả một vùng. Ngắm nhìn sen đất với những bông hoa xinh nổi bật trên nền lá xanh mướt, và thưởng thức hương thơm ngát là phút giây thư giãn, giải tỏa stress tuyệt vời.

Không những thế các bộ phận trên cây sen đất đều được dùng làm thuốc chữa bệnh.

cay-sen-dat-1a

  1. Cây bóng mát anh đào Nhật Bản

Loài hoa nổi tiếng này được nhiều người biết đến và họ nghĩ rằng anh đào Nhật Bản rất khó trồng tại Việt Nam. Tuy nhiên ngày nay với công nghệ hiện đại chúng ta có thể tự tay trồng một cây anh đào Nhật tại nhà và thỏa sức ngắm trong ngày tết. Hoa anh đào nhỏ xinh nhưng duyên dáng như bông hoa hồng mini, mềm mại, dịu dàng. Đặc tính của anh đào là rụng lá trước khi cây nở hoa nên trên cây dày đặc toàn hoa là hoa trông xa như những đám mây hồng đậu trên cành tạo nên cảnh tượng vô cùng lãng mạn. Khi được thuần hóa ổn định, anh đào Nhật Bản còn có sức kháng chịu khắc nghiệt và dễ chăm hơn cả đào bản địa.

  1. Cây bóng mát cây hoa hạnh phúc

Nói đến cây bóng mát độc đáo không thể nhắc đến cây hoa hạnh phúc. Đúng như tên gọi của mình, cây dâng cho đời những gì tinh túy nhất của bản thân để tạo nên niềm hạnh phúc cho người thưởng ngoạn. Từ những chiếc lá xinh xinh hình trái tim duyên dáng, khi non có màu tím sẫm rất đáng yêu, lá già hơn chuyển màu xanh ngọc. Đến khi ra hoa, từng chùm hoa đua nhau mọc chi chít, kín thân từ gốc đến ngọn.Cũng giống như anh đào,Cây hạnh phúc rụng lá trước khi nở hoa nên toàn cây được trải một màu hồng tím vô cùng lãng mạn trông xa như một dài lụa tuyệt đẹp. Hoa còn có hương thơm và được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Quả hạnh phúc giống quả đậu cũng được chọn làm thực phẩm. Gỗ cây có vân mịn, bóng láng, được dùng làm đồ trang sức, đồ nội thất đắt giá.

cay-hoa-hanh-phuc-7

  1. Cây bóng mát cây hoa mộc lan

Loài hoa mộc lan nổi tiếng từ câu chuyện nàng mộc lan. Cũng đẹp và tạo nên kỳ tích như nàng mộc lan, cây hoa mộc lan tạo nên một khung cảnh choáng ngợp bằng những đóa hoa hình dáng ngộ nghĩnh của mình.Những bông hoa màu hồng, trắng, vàng như bàn tay úp lại, xinh xắn mọc kín cành cây khiến người ngắm khó lòng rời mắt được. Lá cây cũng rụng trước khi hoa nở nên toàn bộ cây như được trải bởi hoa. Hoa mộc lan không chỉ đẹp mà còn có hương thơm quyến rũ, say đắm lòng người. Hoa lại lâu tàn đến cả tháng nên càng ghi điểm trong trái tim người yêu hoa.

moc-lan-14

  1. Cây bóng mát cây phong lá đỏ

Cũng nổi tiếng thế giới chỉ cần bằng bộ lá của mình, cây phong lá đỏ là loại cây bóng mát độc đáo được ưa chuộng. Lá cây có hình răng cưa sắc nét, chuyển màu độc đáo: khi còn là lộc, là chồi lá có màu tím đỏ, rồi chuyển sắc xanh ngọc, đến mùa thu lá phong đổi thành sáng đỏ rực rỡ như được tô son cực kỳ thu hút. Hoa phong cũng khá đặc biệt. Bộ rễ và thân cành cây còn tạo dáng đẹp nên được ưa chuộng làm cây bonsai.

  1. Cây bóng mát cây vô ưu

Cây hoa vô ưu hay được biết đến với nhiều tên gọi: cây sala, thala, ưu đàm.  Là loài hoa đất phật biểu tượng cho sự tinh khiết, giúp con người giác ngộ, hướng Phật, xóa đi mọi ưu phiền.  Sự độc đáo của sa la là hoa nở kín trên thân, cành tạo thành những chùm rực rỡ. Hình dáng bông hoa cũng độc đáo cùng hương thơm thanh thoát, tinh tế. Mùa hè khi đứng dưới gốc cây ngắm nhìn cận cảnh từng bông hoa, hít hà hương thơm dịu ngọt ấy bất chợt lòng ta sẽ cảm thấy yên bình, hạnh phúc, an lạc.

  1. Cây bóng mát muồng hoàng yến, Osaka

Được mệnh danh là loài hoa dát vàng không gian, với những chuỗi hoa dài, bóng đẹp, lấp lánh, cây Osaka có hoa màu vàng chanh, với những bông hoa tròn xinh tuyệt đẹp, những cánh mềm mở rộng. Chuỗi hoa mềm mại, dịu dàng đung đưa theo làn gió nhẹ tạo nên khung cảnh lãng mạn trong mùa hè.

  1. Cây bóng mát cây phượng tím

Nhiều người yêu hoa màu tím, phượng tím lại đẹp từ chi tiết từng bông đến chuỗi hoa lãng mạn. Có hình chuông không giống những bông phượng ta vẫn thấy, những chùm chuông đung đưa theo làn gió khiến ai ngắm nhìn đều cảm thấy rung động. Phượng tím nở rộ vào tháng 4, đi dưới hàng phượng tím mùa này ta như lạc vào thiên đường của sắc tím mộng mơ và hương thơm dịu ngọt. tấm shera

Images
0909869005